Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

GIẢI PHÁP CHO DOANH NGHIỆP TRONG THỜI KỲ KHÓ KHĂN : VĂN PHÒNG CHIA SẺ

BY Thanh Hương No comments

Văn phòng chia sẻ là dịch vụ phổ biến và khá phát triển tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Tuy nhiên, tại Nha Trang dịch vụ này vẫn còn xa lạ.

Văn phòng chia sẻ là dịch vụ phổ biến và khá phát triển tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Tuy nhiên, tại Nha Trang dịch vụ này vẫn còn xa lạ và mới chỉ xuất hiện vào đầu tháng 8 với thương hiệu đầu tiên cung cấp giải pháp này là Nha Trang Office.
văn phòng chia sẻ
Ông Huỳnh Ngọc Dũng - Giám đốc quan hệ khách hàng của Văn phòng Nha Trang Office cho biết: “Văn phòng chia sẻ là khái niệm chỉ các dịch vụ mà nhiều công ty cùng sử dụng chung địa chỉ giao dịch. Các công ty này sẽ sử dụng văn phòng cho thuê theo yêu cầu của doanh nghiệp (DN), sử dụng chung những tiện ích như phòng họp, đội ngũ lễ tân, tổng đài điện thoại, các máy móc thiết bị: fax, internet, scan, photocopy… Giải pháp văn phòng chia sẻ rất thích hợp với các văn phòng đại diện, các DN mới thành lập còn ít nhân viên, hay những người làm việc tự do muốn trang bị cho mình một văn phòng khang trang ngay tại trung tâm thành phố mà chi phí không nhiều”.
văn phòng chia sẻ
Trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, chi phí thuê văn phòng đã trở thành gánh nặng tài chính của các DN, đặc biệt với DN vừa và nhỏ, DN mới khởi nghiệp và muốn thử nghiệm một thị trường mới mà chưa thể chứng minh chính xác chi phí của việc thiết lập một văn phòng lâu dài. Hiện nay, giá thuê văn phòng  tại các tòa nhà văn phòng trung tâm khoảng 100.000 - 200.000 đồng/m2, giá thuê văn phòng tại các đường phố chính từ 5 triệu đồng trở lên tùy diện tích và vị trí con đường. Đó là chưa kể đến chi phí thuê nhân viên, mua sắm trang thiết bị cho văn phòng. Trong khi đó, chi phí thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ chỉ từ 300.000 đồng/tháng trở lên với các gói dịch vụ khác nhau tùy theo nhu cầu của từng cá nhân, DN. Ngoài ra, DN hay cá nhân còn có thể tiết kiệm một cách triệt để bằng việc lựa chọn dịch vụ “văn phòng ảo”. Dịch vụ này cung cấp cho khách hàng các tiện ích giống như văn phòng chia sẻ, người thuê không cần trực tiếp đến văn phòng làm việc mà vẫn giữ được liên lạc với đối tác và khách hàng qua địa chỉ văn phòng chia sẻ.
văn phòng chia sẻ
Anh Nguyễn Cao Huấn, chủ DN tư nhân Chế biến xoài Cam Lâm - một DN đang chọn thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ của Nha Trang Office cho biết: "Văn phòng chia sẻ là sản phẩm mới, nhiều tiện ích, giúp DN khởi nghiệp giảm thiểu rất nhiều chi phí, tiếp cận được thông tin khách hàng mọi lúc, mọi nơi và có được bộ mặt văn phòng lịch sự, chuyên nghiệp trước khách hàng. Việc bỏ ra một khoản chi phí chỉ từ 300.000 đồng đến hơn 2,5 triệu đồng mỗi tháng để có một địa điểm làm việc tại khu vực trung tâm thành phố với nhiều dịch vụ như lễ tân, chuyển nhận thư từ, phòng họp riêng, đẹp, đầy đủ tiện nghi khi cần thiết… là mức chi phí hợp lý. Đây là một giải pháp có lợi, tiết kiệm được nhiều chi phí cho DN, nhất là các DN vừa và nhỏ như chúng tôi”.
Ông Dũng cho biết thêm: “Giải pháp văn phòng chia sẻ sẽ giúp DN giảm đến 90% chi phí về thuê văn phòng, tài nguyên văn phòng được sử dụng hiệu quả hơn. Bên cạnh dịch vụ chính là văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, cho thuê văn phòng, phòng họp, Nha Trang Office đang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ thêm các dịch vụ cho DN như dịch vụ kế toán, thuế, thiết kế logo, và đặc biệt là giúp DN mới xây dựng các hệ thống nhận diện thương hiệu, đây là điều không phải không phải DN nhỏ nào cũng có thể tiếp cận được”.
Tuy thị trường còn rất màu mỡ, tiềm năng phát triển dịch vụ văn phòng chia sẻ còn rất lớn, nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều DN biết đến dịch vụ này, thậm chí nhiều DN còn tỏ vẻ e ngại trước khái niệm “văn phòng ảo”.

chothuevanphonghcm.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét